Đèn LED là gì? Ưu và nhược điểm của đèn Led

Đèn led dùng trong biển quảng cáo

Đèn Led quảng cáo ngày nay được các chủ kinh doanh lựa chọn rất nhiều hiện nay. Những bóng đèn nhỏ nhắn sẽ được gắn chạy xung quanh khung viền chữ, hình ảnh. Với màu sắc đa dạng, ánh sáng mạnh nên gây thu hút và sự chú ý cao đối với người đi đường.

Đèn LED là gì? Cấu tạo của đèn Led

Đèn Led (Light Emitting Diode) là thiết bị chiếu sáng được dùng nhiều nhất hiện nay. Đèn Led có nhiều kích cỡ và màu sắc, từ 3,5,8,12 ly với màu đơn sắc và đa sắc.

Đèn chất lượng là đèn có màu rõ nét và đạt chuẩn. Như thế sẽ giúp bảng hiệu không bị quá sáng gây chói mắt cho người nhìn. Những loại đèn led kém chất lượng sẽ làm cho hình ảnh và chữ cũng mất đi độ sắc nét, bị nhòe và gây khó chịu khi nhìn. Bởi góc nhìn của biển quảng cáo cần phải đảm bảo từ 90 – 140 độ ánh sáng thì khách hàng mới qua sát và nhìn rõ được từ xa.

Đối với các biển quảng cáo ngoài trời thì khoảng cách các đèn Led trong khoảng 1.9 – 2.5mm. Nếu lắp trong nhà thì khoảng cách là 10mm. Khoảng cách các bóng đèn càng gần thì độ rõ nét càng cao.

Cấu tạo của đèn led dùng quảng cáo gồm 2 phần:

  • Khung vỏ bằng sắt hoặc kẽm không gỉ. Bề mặt bọc mica, các cạnh bọc nhôm
  • Đèn Led có đường kính là 0.3cm, 0.5cm, 1cm. Màu sắc đa dạng và nguồn điện là 5V, 12V hoặc 24V.
Đèn led dùng trong biển quảng cáo
Đèn led dùng trong biển quảng cáo

Những ưu điểm của đèn Led

Về ưu điểm

  • Tuổi thọ cao lên đến 100.000 giờ
  • Ít hư hỏng, dễ lắp đặt nên tiết kiệm chi phí sửa chữa
  • Hấp thụ điện năng thấp nhưng có hiệu suất ánh sáng cao, giúp tiết kiệm điện.
  • Thay đổi nội dung chiến dịch quảng cáo dễ dàng thông qua hình ảnh, chữ chuyển động.
  • Không chứa các tia UV gây ảnh hưởng mắt người nhìn
  • Thân thiện với môi trường
Các đèn Led có tuổi thọ cao
Các đèn Led có tuổi thọ cao

Phần nhược điểm

So với giá thành thì đèn Led có phần cao hơn. Nhưng khi sử dụng lâu dài, bạn sẽ thấy vô cùng tiết kiệm. Ngoài ra, tình trạng hàng kém chất lượng vẫn có mặt nhiều trên thị trường. Vì thế, để an tâm, bạn chỉ nên chọn mua nơi uy tín, ví như cửa hàng Led Hoa Đăng. 

Giá thành đèn Led cao
Giá thành đèn Led cao

Các loại đèn Led phổ biến

Led Module 1-2-3-4 bóng 

Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới, sử dụng công nghệ chip LED để phát sáng. Các bóng đèn được nối với nhau thành dây. Loại đèn này dùng ánh sáng gián tiếp để chiếu sáng. 

Đồng thời, đèn cũng có 4 chuẩn loại là: 1 bóng, 2 bóng, 3 bóng và 4 bóng. Đèn 1-2-3-4  bóng nghĩa là trên Module có gắn tương ứng 1-2-3-4 chip Led và được bao bọc trong nhựa chắc chắn. 

Led Module 3 bóng
Led Module 3 bóng

Led dây

Các bóng đèn được gắn trên trên bảng mạch linh hoạt, tạo thành 1 dây dài. Người ta thường dùng loại này để trang trí nhà cửa, sân vườn, nhà hàng…vào các dịp lễ tết. 

Led dây
Led dây

Led thanh 

Trên các thanh nhôm sẽ gắn các chip Led để chiếu sáng theo công nghệ PCB. Đây là công nghệ in mạch điện lên thanh nhôm. Loại này rất dễ thi công, lắp đặt hay sửa chữa, bảo trì. Tuy nhiên, có gập hoàn toàn không được. 

Led thanh 
Led thanh

Led F5, D20,30,50 

Led F5 là đèn sử dụng bóng đèn có kích thước 5mm và hoạt động với điện áp là 5V-DC. Được dùng nhiều trong các bể cá cảnh.

Led F5 hay gọi là Led ruồi bởi kích thước đèn chỉ có 5mm

Led D20,30,50 được thiết kế là một khối hộp kín. Nó có tính năng chống thấm nước, chống rò điện, an toàn khi sử dụng. 

Led F5, D20,30,50 
Led F5, D20,30,50

Led Hoa Đăng – đơn vị cung cấp đèn Led uy tín và chất lượng nhất

Nếu quý khách đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp đèn Led uy tín, cung cấp các sản phẩm với giá cả cạnh tranh cùng chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt. Led Hoa Đăng tự tin là đơn vị hoàn hảo mà quý khách hàng đang tìm kiếm.

Led Hoa Đăng là đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng. Ngoài các dòng đèn led kể trên, Led Hoa Đăng còn cung cấp các dòng màn hình quảng cáo trong nhà và ngoài trời như: P5, P4, P10,… cùng các loại nguồn led như: nguồn 12V, 24V,..

Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm hay dịch vụ hãy gọi ngay vào số điện thoại bên dưới, để nhân viên của Led Hoa Đăng có thể gửi tới quý khách các thông tin cũng như các ưu đãi đang có nhé.

Hotline: 0906.777.816; 

Email:ledhoadang.official@gmail.com

4 thoughts on “Đèn LED là gì? Ưu và nhược điểm của đèn Led

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *