Hướng dẫn làm bảng hiệu đèn led đơn giản – nhanh chóng

Hướng dẫn làm biển quảng cáo đèn LED đơn giản – nhanh chóng

Các biển đèn LED không còn quá xa lạ đối với chúng ta, khi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý cũng như tăng thêm độ nhận diện cho thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Led Hoa Đăng tìm hiểu các bước hướng dẫn làm bảng hiệu đèn LED đơn giản, nhanh chóng được nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn làm biển quảng cáo đèn LED đơn giản – nhanh chóng
Hướng dẫn làm biển quảng cáo đèn LED đơn giản – nhanh chóng

Ưu điểm của bảng quảng cáo đèn LED

Ưu điểm của biển quảng cáo đèn LED
Ưu điểm của biển quảng cáo đèn LED

Giúp tiết kiệm tối đa điện năng

Bạn có biết, mức tiêu thụ điện năng của việc sử dụng đèn LED chỉ bằng gần 1/5 lần so với việc sử dụng đèn thường giúp tiết kiệm điện lên đến 30 lần khi sử dụng lâu dài.

Độ bền và tuổi thọ cao

Một bóng đèn LED có tuổi thọ từ 50.000 – 100.000 giờ, ngoài ra bạn có thể sử dụng đèn LED có công suất thấp hơn các loại đèn khác mà vẫn tạo ra được nguồn sáng tương đương.

Dễ dàng gây sự chú ý

Việc sử dụng bóng đèn LED quảng cáo sẽ giúp bạn thu hút khách hàng vì chúng sử dụng đủ loại màu sắc kết hợp với nhiều hiệu ứng bắt mắt, độc đáo.

Đa dạng ý tưởng thiết kế quảng cáo 

Đèn LED rất đa dạng từ mẫu mã cho đến công dụng cũng như hiệu năng: LED bóng, LED dây, LED hắt, LED ma trận,… Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn từng loại để sử dụng cho những công trình và mục đích quảng cáo khác nhau.

Quy trình chi tiết hướng dẫn làm đèn led quảng cáo chi tiết

Để có thể làm biển quảng cáo thì quý khách chỉ cần làm theo chỉ cần làm theo hướng dẫn làm bảng đèn led quảng cáo sau đây của Led Hoa Đăng, đảm bảo quý khách có thể dễ dàng thao tác và thực hiện một cách dễ dàng – nhanh chóng nhất.

Quy trình làm đèn LED đơn giản, nhanh chóng
Quy trình làm đèn LED đơn giản, nhanh chóng

– Lên ý tưởng – thiết kế biển LED theo mong muốn

Để làm biển LED quảng cáo đẹp các bạn cần có các ý tưởng về nội dung muốn hiển thị, kiểu chữ, logo,… sắp xếp theo 1 bố cục phù hợp cũng như lựa chọn màu sắc sao cho chúng nổi bật trên biển LED.

– Sử dụng các tấm Mica, Alu để làm tấm gắn bóng LED 

Các loại Alu, Mica làm biển LED thường được sử dụng tấm có độ dày 3mm và nền là màu đen.

Lưu ý: Không chọn tấm Mica, Alu có độ dày quá 4mm để tránh việc cắm bóng đèn LED đầu bóng không nổi được, gây ánh sáng yếu.

– Hàn khung sắt theo kích thước thiết kế

Bạn có thể sử dụng các thanh sắt hộp phù hợp với từng loại biển thiết kế. Đối với khung biển LED có hình dạng phức tạp, bạn nên nhờ sự trợ giúp của các tiệm cơ khí để hàn theo yêu cầu.

Lưu ý: Hàn khung biển quảng cáo phải phù hợp, tránh chèn vào các lỗ khoan trên tấm Alu, Mica để cắm bóng LED không bị vướng.

– Lựa chọn bóng LED phù hợp cho biển LED 

Từ những thiết kế ban đầu cũng như sau khi hàn xong khung viền, bạn cần xác định rõ số lượng bóng cũng như màu sắc mà mình sẽ sử dụng để đưa ra được lựa chọn bóng đèn LED phù hợp nhất.

– Chọn mạch điều khiển cho biển Led vẫy

Để chọn được loại mạch phù hợp với biển LED, bạn cần tính toán các kênh sao cho phù hợp nhất:

  • Kênh viền: Thông thường với các hiệu ứng chạy nối đuôi thì sử dụng 2 – 3 kênh trên mạch điều khiển là hợp lý. Với các hiệu ứng sao băng hoặc các hiệu ứng phức tạp hơn, cần dùng số cổng tối thiểu từ 5 – 8 cổng.
  • Kênh hiệu ứng chữ: Việc tính toán hiệu ứng nháy từng chữ cái hay từng dòng chữ để chọn kênh điều khiển sao cho phù hợp.

– Thiết lập phần mềm và hướng dẫn sử dụng 

Phần mềm lập trình LED vẫy sẽ giúp bạn thể hiện số kênh sử dụng cũng như lựa chọn được các hiệu ứng có sẵn hoặc tự sáng tạo thêm sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn. 

OneLED (trên): Phần mềm với giao diện dễ sử dụng cũng như nhiều chương trình lập trình hiệu ứng linh hoạt với kho hiệu ứng có sẵn đa dạng

LED 4U (dưới): Tương tự như như OneLED, rất dễ để thao tác và sử dụng

– Hướng dẫn chọn nguồn 

Nguồn LED 5V là nguồn quan trọng không thể thiếu trong biển LED sử dụng bóng LED 5mm – 5V. Từ file thiết kế khoan lỗ, ta sẽ tính được tổng số bóng LED cần sử dụng và nguồn theo những gợi ý dưới đây:

  • Nguồn 5V – 60A : Chịu tải được 1.700 bóng LED liền dây 5mm
  • Nguồn 5v – 40A: Chịu tải được 1.200 bóng LED liền dây 5mm

– Sơ đồ đấu nối mạch điều khiển

Sơ đồ đấu nối mạch điều khiển bảng hiệu đèn LED bao gồm các bước sau:

  • Bước 1 : Đấu Dương (+) LED
  • Bước 2 : Đấu Âm(-) LED về kênh trên mạch điều khiển theo hiệu ứng đã chia trên phần mềm
  • Bước 3 : Đấu 2 nguồn (+) (-) để nuôi mạch điều khiển.
  • Bước 4 : Đấu thêm dây mát cho mạch điều khiển
  • Bước 5: Cấp nguồn kiểm tra hiệu ứng và ốp các tấm Alu, Mica để gia cố, tránh để nước lọt vào bên trong gây chập cháy hỏng biển LED.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về hướng dẫn làm bảng hiệu đèn LED đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh việc thi công đèn LED, bạn cũng cần tìm cho mình nhà cung cấp bóng LED và những phụ kiện đi kèm chất lượng, điển hình như Led Hoa Đăng. Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối các dòng sản phẩm LED trên thị trường, chúng tôi luôn tự hào là đối tác của hàng nghìn đơn vị thi công bảng hiệu LED trên khắp cả nước. Nếu có bất kỳ mong muốn mua các sản phẩm liên quan đến đèn LED, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng chính hãng, giá tốt thông qua

5 thoughts on “Hướng dẫn làm bảng hiệu đèn led đơn giản – nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *