Hệ thống đèn led thông minh là gì ? Ưu điểm và ứng dụng

Công nghệ ngày càng hiện đại hơn và cuộc sống của chúng ta ngày càng được nâng cao. Trong đó hệ thống đèn led thông minh ngày càng được ứng dụng rộng rãi khi mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Hệ thống đèn led thông minh là gì ?

Đèn led chiếu sáng thông minh được sử dụng phổ biến hiện nay
Đèn led chiếu sáng thông minh được sử dụng phổ biến hiện nay

Hệ thống đèn thông minh được cải tiến từ hệ thống đèn led chiếu sáng truyền thống và có phần quen thuộc với chúng ta. Việc điều khiển thay vì thực hiện thủ công bằng tay qua việc bật tắt công tắc thì với hệ thống thông minh bạn có thể bật tắt, điều chỉnh qua điện thoại, máy tính bảng, điều khiển cầm tay hay hệ thống cảm biến.

Có thể thấy đèn led thông minh đã được nâng cấp rất nhiều. Đèn led thông minh không chỉ đơn giản là hệ thống chiếu sáng chúng mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời và nhiều tiện ích hơn.

Ngày nay các sản phẩm trên thị trường của đèn led thông minh bao gồm:

  • Đèn led sẽ tự sáng khi có người đi qua
  • Đèn led sử dụng điều khiển từ xa đổi màu
  • Đèn led sẽ thay đổi màu theo nhiệt độ của môi trường

Cách thức hoạt động của bóng đèn thông minh 

Khi sử dụng đèn led thông minh bạn có thể chủ động kiểm soát ánh sáng nhiều hơn, chúng sẽ được kết nối với nguồn điện trong nhà của bạn. Với mỗi bóng đèn led thông minh hay đèn chiếu sáng tích hợp đèn led cho phép điều khiển không dây bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc các trợ lý ảo thông minh như Google Assistant,….

Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn có chức năng hẹn giờ và tích hợp loa phát nhạc, đèn led có thể phát sáng khi có người di chuyển qua. Các chức năng của đèn led vượt trội hơn rất nhiều so với đèn thông thường.

Ưu điểm vượt trội khi lắp đặt hệ thống đèn led thông minh

Hệ thống đèn led thông minh ngày càng trở nên phổ biến, được lắp đặt trong hầu hết công trình, ngôi nhà vì những ưu điểm vượt trội sau:

Bật tắt hoàn toàn tự động

Sẽ không còn hình ảnh lần mò trong bóng tối để bật công tắc mỗi khi về nhà. Giờ đây bạn có thể bật tắt chỉ bằng một thao tác trên điện thoại, máy tính bảng hay điều chỉnh. Hay hệ thống sẽ tự động bật tắt dựa vào hệ thống cảm biến.

Điều chỉnh ánh sáng đèn led theo mục đích sử dụng

hệ thống đèn led thông minh
Bạn có thể tùy chỉnh độ sáng, màu sắc đèn

Tưởng chừng như chỉ có trong phim nhưng giờ bạn đã có thể sở hữu cho mình hệ thống đèn thông minh có thể điều chỉnh độ sáng dễ dàng. Chỉ với bảng điều khiển, bạn có thể tăng giảm ánh sáng để đọc sách, xem phim… vì mỗi chiếc đèn led đều được kết nối với bảng điều khiển.

Chi phí đầu tư thấp

Hệ thống đèn led thông minh có chi phí đầu tư, lắp đặt ban đầu thấp, nên chắc chắn sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình. Vì thế thống tận dụng được hệ thống điện trong ngôi nhà và khả năng cảm biến, điều khiển thông minh được tích hợp sẵn trên sản phẩm chứ không cần cài đặt thêm.

Nâng cấp và lắp đặt dễ dàng 

Việc lắp đặt đơn giản bằng việc thay thế hệ thống bóng đèn cũ bằng các loại đèn thông minh, sản phẩm đèn led rất đa dạng cho bạn nhiều sự lựa chọn. Những loại đèn cảm ứng thường sử dụng đui xoáy e27 rất thông dụng tại Việt Nam.

Mặt hạn chế của hệ thống đèn led thông minh

Bên cạnh những ưu điểm thì hệ thống đèn led chiếu sáng thông minh vẫn có những mặt hạn chế nhất định:

Mặt hạn chế của hệ thống đèn led thông minh
Mặt hạn chế của hệ thống chiếu sáng thông minh

–   Có thể xảy ra tình trạng trục trặc với phần mềm ứng dụng. Đèn sẽ không nhận được tín hiệu điều chỉnh như ta mong muốn và có thể gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng.

–   Nếu thiết bị sử dụng bảng điều khiển bluetooth thì không thể điều chỉnh từ xa. Bạn buộc phải điều chỉnh khi ở nhà vì khoảng cách gần đèn mới có thể nhận được tín hiệu bluetooth.

–   Với hệ thống điều khiển bằng wifi, tốc độ phản ứng và thực hiện yêu cầu của đèn led thông minh phụ thuộc vào tốc độ internet. Trong trường hợp mạng lag, mất mạng, đèn sẽ không thể thể thực hiện các yêu cầu và có thể bạn phải thao tác thủ công.

Đơn vị cung cấp hệ thống đèn led thông minh nào uy tín?

Dù vẫn có những hạn chế nhưng hệ thống đèn led chiếu sáng thông minh vẫn được mọi người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Đồng thời các nhược điểm này có thể khắc phục nếu sử dụng hệ thống chất lượng tốt tại đơn vị cung cấp uy tín.

Công ty TNHH Đầu tư thương mại xuất khẩu Hoa Đăng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hiện nay cung cấp hệ thống ánh sáng đèn led cao cấp. Chúng tôi là đơn vị không những cung cấp hệ thống, mà còn có các sản phẩm liên quan đến ánh sáng của căn nhà của bạn.

Đơn vị cung cấp hệ thống đèn led thông minh nào uy tín?
LED Hoa Đăng chuyên lắp đặt hệ thống và cung cấp đèn led uy tín – chất lượng

–   LeHoaDang sử dụng công nghệ chip đèn led cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Có thể kể đến chip đèn led của SamSung (Hàn Quốc), Cree (Mỹ), Nichia ( Nhật Bản), Edison, Chimei, epistar (Đài Loan)…

–   Cam kết mang đến cho khách hàng hệ thống đèn led đạt tiêu chuẩn về cả kỹ thuật và mỹ thuật.

–   Hệ thống có tuổi thọ cao, khả năng hoạt động ổn định.

–   Mỗi công trình đều được chúng tôi nghiên cứu, thiết kế và lắp đặt hệ thống đèn led riêng, đảm bảo sự phù hợp.

Hệ thống đèn led thông minh là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại và an toàn. Liên hệ với LeHoaDang qua hotline: 0984961111 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *