Hướng dẫn cách sửa đèn LED hiệu quả mà ai cũng có thể làm

Tổng hợp những cách sửa chữa bóng đèn LED hiệu quả

Ngày nay, mọi người dân hầu như đều sử dụng bóng đèn led là chủ yếu. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những hiện tượng hư hỏng và trục trặc. Chỉ những người chuyên về điện, hay sửa chữa mới có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên thông qua bài viết sau đây, đèn led Hoa Đăng sẽ mách bạn cách sửa đèn LED cho người không chuyên cũng có thể làm được.

Tổng hợp những cách sửa chữa bóng đèn LED hiệu quả
Tổng hợp những cách sửa chữa bóng đèn LED hiệu quả

1. Phân biệt bóng đèn công nghệ LED

Hiện nay có không ít các loại bóng đèn led trên thị trường. Xác định được đúng loại sẽ giúp việc thay thế sửa chữa trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

  • Phân biệt theo hình dạng: Những mẫu đèn led này thường có thiết kế đa dạng, phù hợp với hầu hết các công trình kiến trúc, đặc biệt là trang trí nhà cửa. Những loại thường gặp là led tam giác, led tròn dẹp, âm trần. led hộp vuông… Tuy có nhiều loại nhưng cơ chế hoạt động cũng như phát sáng của chúng hoàn toàn giống nhau và thích hợp để tô điểm cho không gian căn phòng.
  • Phân biệt theo công năng: Hiện nay, trên thị trường đèn led được tạo ra không chỉ để trang trí mà còn có thể sử dụng với nhiều công năng khác nhau, phù hợp với từng mục đích sử dụng trong từng trường hợp. Chẳng hạn như led công nghiệp, led dây, led ốp trần, led ma trận, led thoát hiểm….

2. Nguyên nhân bóng đèn LED không sáng hoặc chớp nháy liên tục

Đèn led không sáng hoặc chớp nháy liên tục gây nhiều rắc rối cho người dùng
Đèn led không sáng hoặc chớp nháy liên tục gây nhiều rắc rối cho người dùng

Trong quá trình sử dụng đèn led ít nhiều sẽ xảy ra hiện tượng đèn không sáng hoặc chớp nháy liên tục. Để khắc phục triệt để thì người dùng cần phải biết nguyên nhân chính xác.

  • Điện áp không phù hợp: Điện áp được xem là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ và độ bền của đèn led. Khi đèn led có dấu hiệu nhấp nháy, chập chờn có thể là do mức điện áp không phù hợp, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến độ sáng và độ bền của đèn.
  • Tản nhiệt có vấn đề: Khi đèn phát sáng sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu tản nhiệt có vấn đề thì đèn sẽ bị nóng, dẫn đến hiện tượng chập chờn, nếu tệ hơn có thể gây ra cháy bóng.
  • Driver kém chất lượng: Được xem như bộ não điều khiển của đèn led. Nếu Driver bị hỏng hoặc kém chất lượng thì việc đèn không sáng hay chập chờn là điều cực kỳ hiển nhiên.
  • Hiện tượng bị ẩm ướt: Đối với các thiết bị điện mà nói, ẩm ướt luôn là điều kiêng kỵ. Dù được bọc rất kín, nhưng đôi khi có vài đèn led cũng sẽ bị chập chờn zo hơi nước hay hơi ẩm xâm nhập, tệ hơn có thể gây ra hiện tượng chập mạch.

3. Cách sửa đèn LED không sáng hoặc bị nhấp nháy

Có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra điện vào bảng mạch
Có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra điện vào bảng mạch

Tùy vào hiện tượng không sáng hay chập chờn sẽ có cách sửa đèn LED phù hợp:

  • Đối với trường hợp đèn led không sáng: Có thể bạn nên kiểm tra lại kết nối dây xen điện áp có ổn định hay không. Trường hợp xấu nhất ta phải thay bóng đèn mới hay có thể thay thế toàn bộ dây đèn.
  • Đối với trường hợp đèn led nhấp nháy hoặc chập chờn: Trường hợp này bạn nên thay thế nguồn điện áp mới hoặc thay thế driver nếu phát hiện nó bị hỏng hay lỗi. Ngoài ra, hãy lựa chọn một loại đèn led có bộ tản nhiệt tốt để đảm bảo đèn vận hành như những gì bạn mong muốn.

4. Cách chọn mua đèn LED để sử dụng lâu bền

Nói về đèn led thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm từ hàng trôi nổi đến hàng chất lượng cao phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Nên lựa chọn những loại đèn led có thương hiệu cũng như chất lượng ổn áp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Đừng vì ham rẻ mà mua nhầm hàng kém chất lượng để rồi đem lại sự không hài lòng cũng như quá trình sử dụng không được tốt.

Đèn led giúp trang trí căn nhà cũng như các công trình trở nên lấp lánh hơn. Chính vì thế biết được cách sửa đèn LED cũng như khác phục được các tình trạng hư hỏng của nó sẽ giúp ta tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Khác với đèn huỳnh quang quen thuộc, đèn led có cấu tạo tương đối phức tạp hơn. Do đó, có nhiều hộ gia đình không thể tự sửa chữa đèn led khi gặp phải tình trạng hỏng hóc. Vì vậy đèn led Hoa Đăng mong muốn mang đến dịch vụ sửa đèn led uy tín, chất lượng. Với đèn led Hoa Đăng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian mà vẫn an tâm sinh hoạt của gia đình không bị ảnh hưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *