Hướng dẫn bố trí đèn rọi ray LED bạn nên biết

( Đèn LED rọi ray có thể cho bạn khả năng điều chỉnh linh hoạt trong phạm vi trong đường ray )

Đèn rọi ray hay còn gọi là đèn LED ray đang là loại đèn phổ biến và dễ dàng được bắt gặp tại nhiều không gian nhà ở, trung tâm thương mại, shop thời trang, siêu thị mini,… Tuy nhiên để có thể lắp đặt được một hệ thống đường rọi ray đẹp và an toàn thì những hướng dẫn bố trí đèn rọi ray LED bạn nên biết dưới đây sẽ hỗ trợ và giúp ích cho bạn đáng kể.

1. 5 Yêu cầu khi bố trí đèn rọi ray led

  1. Xác định diện tích không gian cần lắp đặt

Cách bố trí đèn rọi ray sao cho phù hợp nhất chính là xác định không gian cần lắp đặt đầu tiên. Diện tích không gian là yếu tố quan trọng hàng đầu để lựa chọn công suất đèn led sao cho phù hợp. Thông thường người ta sẽ lắp đặt dựa trên độ cao trần:

  • Đối với không gian trần cao (thông thường > 3m) nên lựa chọn mẫu có công suất là 20 – 50w để đảm bảo độ sáng.
( Khi lắp đặt đèn Led rọi ray bạn cần quan tâm đến diện tích và không gian lắp đặt để mang lại không gian ánh sáng hài hòa nhất )
Khi lắp đặt đèn Led rọi ray bạn cần quan tâm đến diện tích và không gian lắp đặt để mang lại không gian ánh sáng hài hòa nhất 
  • Đối với không gian có trần thấp từ 2m – 3m bạn nên lựa chọn đèn rọi ray LED với công suất từ 12w – 20w
  • Còn đối với các mẫu trần thấp hơn 2m chúng ta nên xử dụng đèn rọi ray có công suất nhỏ hơn 10w
  1. Khoảng cách lắp đặt đèn

Lựa chọn khoảng cách lắp đặt hợp lý sẽ đảm bảo cho việc chiếu sáng của đèn, giúp không gian được chiếu sáng một cách hợp lý, tạo điểm nhấn cho sản phẩm, không gian được chiếu sáng một cách hài hòa mà không bị quá chói.

Khoảng cách từ đèn đến vật cần chiếu sáng dao động từ 50 – 70cm là hợp lý, với những không gian rộng bạn có thể sử dụng khoảng cách từ 30 – 50cm.

  1. Màu sắc và ánh sáng:

Tùy thuộc và nhu cầu không gian sử dụng mà bạn có thể lựa chọn đèn rọi ray sao cho phù hợp. Yếu tố này có thể phụ thuộc vào từng sở thích cá nhân, tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng đèn rọi ray với hai tông màu chủ yếu là vỏ trắng và đen. Đèn rọi ray phù hợp với nhiều không gian khác nhau vì vậy khách hàng hay sử dụng những màu vỏ đen khác với tông màu của trần. Điều này giúp tạo được điểm nhấn cho khu vực trang trí.
Màu sắc của những loại đèn rọi ray cũng cần được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian
Màu sắc của những loại đèn rọi ray cũng cần được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian
  • Tùy từng không gian cũng như vật thể cần được chiếu sáng mà chúng ta lựa chọn màu sắc ánh sáng. Thông tthường người ta sẽ lựa chọn màu vàng cho những không gian cổ điển, sang trọng. Nếu muốn tạo cảm giác phóng khoáng thoáng đãng hơn, ta nên lựa chọn ánh sáng trắng…
  1. Lắp đặt an toàn:

Lắp đặt an toàn cũng là một trong những điều cần được lưu ý hàng đầu khi tìm hiểu về cách bố trí đèn rọi ray. Việc đảm bảo an toàn khi lắp đặt sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều rủi ro khi sử dụng đèn. Cách lắp đặt an toàn thường sẽ phải đảm bảo tuân thủ những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sơ bộ bằng mắt thường và hãy đảm bảo đèn rọi ray và thanh ray của bạn không bị lỗi gì khác.

Bước 2: Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi lắp đặt.

Bước 3: Cố định những thanh ray trên vị trí cần lắp đặt.

Bước 4: Luồn dây nguồn qua và bắt vít vào 2 cực bên trong hộp: Lắp vỏ hộp kết nối nguồn và vặn vít vào như ban đầu. Cố định dây dẫn điện bằng các vít đã có sẵn trong đầu thanh ray.

( Khi lắp đặt đèn rọi ray đảm bảo tuân thủ những quy tắc tránh những rủi ro khi sử dụng )
Khi lắp đặt đèn rọi ray đảm bảo tuân thủ những quy tắc tránh những rủi ro khi sử dụng 

Bước 5: Cài chân đèn vào thanh ray, tiếp thepo bịt đầu còn lại của thanh ray sau đó vặn nút để 2 bộ phận này nằm ở vị trí song song với thanh ray. Lắp chân đèn vào khe giữa của thanh ray và vặn nút trên thanh ray để đảm bảo chân giữ, chân đồng dẫn điện ở đế thanh ray đã được nằm vuông góc với thanh ray.

Bước 6: Bật nguồn điện và điều chỉnh góc chiếu sáng theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Sau khi đã chắc chắn đèn rọi ray và thanh ray của bạn đã hoạt động ổn định thì mới được đi đến bước lắp đèn rọi ray LED lên trần nhà.

  1. Lựa chọn đèn rọi ray thương hiệu uy tín:

Việc lựa chọn thương hiệu đèn rọi ray uy tín để đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng cũng như phòng tránh được những trường hợp cháy nổ có thể xảy ra.

2. Lợi ích khi sử dụng đèn rọi ray chiếu sáng trong không gian

Lợi ích của loại đèn rọi ray LED  là có thể linh hoạt điều chỉnh xoay hay hướng sáng tùy ý. Bên cạnh đó nhờ vào lắp đặt trên thanh ray mà đèn có thể di dời hoặc thay đổi vị trí theo nhu cầu sử dụng miễn là nó vẫn nằm trong phạm vi chiều dài thanh ray.

( Đèn rọi ray LED mang lại nhiều ưu điểm nổi bật nên được nhiều khách hàng ưa chuộng )
Đèn rọi ray LED mang lại nhiều ưu điểm nổi bật nên được nhiều khách hàng ưa chuộng 

Đèn rọi ray cũng giống như các loại đèn led thông thường, nó giúp mang lại những ưu điểm vượt trội của các dòng đèn led hiện nay như tiết kiệm điện, độ bền sản phẩm cao, không phát sinh quá nhiều nhiệt lượng khi sử dụng, hạn chế tối đa những trường hợp cháy nổ khi mua những sản phẩm chất lượng.

3. Một số đặc điểm khi sử dụng đèn rọi ray

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật song khi sử dụng đèn LED rọi ray bạn cũng nên lưu ý đến một số đặc điểm sau:

  • Đèn rọi ray có điểm mạnh là ánh sáng tập trung, cường độ cao. Với chỉ số hoàn màu cao cho ánh sáng có màu sắc chân thực, vật thể chiếu sáng sẽ trở nên sống động hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng mà cần lựa chọn màu sắc đèn phù hợp.
Đèn LED rọi ray có thể cho bạn khả năng điều chỉnh linh hoạt trong phạm vi trong đường ray
Đèn LED rọi ray có thể cho bạn khả năng điều chỉnh linh hoạt trong phạm vi trong đường ray
  • Đèn Led rọi ray có khả năng điều chỉnh góc chiếu linh hoạt, đèn có thể di chuyển trên thanh ray một cách dễ dàng.
  • Ánh sáng đèn rọi ray ánh sáng đa dạng – trắng, vàng, trung tính phù hợp với nhiều không gian từ cổ điển, huyền bí, sang trọng tới hiện đại, năng động, sáng tạo vì vậy nó có thể được ứng dụng trong thiết kế kiến trúc của nhiều không gian khác nhau.
  • Công suất và kích thước đa dạng cũng là một trong những điểm cộng về lợi ích khi người sử dụng lựa chọn đèn Led rọi ray.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *