Hướng dẫn cách làm khung led ma trận nhanh nhất

Hướng dẫn cách làm khung led ma trận dễ dàng cho người mới

Khung led ma trận ngày càng được người dùng ưa chuộng sử dụng bởi khả năng thay đổi nội dung, hiệu ứng sống động, tạo điểm nhấn và thu hút người nhìn. Bảng điện tử led ma trận có nhiều lựa chọn đa dạng như led ma trận 1 màu, led ma trận 3 màu hay led ma trận full màu. Và để làm được biển đèn led chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách làm khung led ma trận dưới đây.

Hướng dẫn cách làm khung led ma trận dễ dàng cho người mới
Cách làm khung ma trận nhanh chóng chỉ với vài thao tác

Xác định kích thước khung led ma trận

Để làm khung led ma trận thì bước đầu tiên bạn phải xác định được kích thước của khung led.

Đối với loại khung thông dụng

Tùy vào mục định sử dụng của người dùng sẽ tính toán và lắp ráp khung led ma trận với kích thước phù hợp. Thông thường thì các biển led được cung cấp ra thị trường sẽ sử dụng module led ma trận P10 gồm có 4 loại phổ biến là: P10 1 màu, P10 2 màu, P10 3 màu và P10 full màu hoặc có thể là loại module led ma trận P5 full màu.

Đa số các tấm led này sẽ có khung và kích thước cố định là 32cm x 16cm. Sau đó người dùng sẽ tiến hành lắp ghép nhiều tấm led lại với nhau để có thể ra tấm led với kích thước mong muốn. Hầu như các tấm led đều được đặt ngang, nhưng ở vài trường hợp mà người dùng muốn lắp dọc thì chỉ cần lật dọc tấm led để tiến hành lắp ghép và tính toán kích thước tương tự như nằm ngang.

Do các tấm led bình thường sẽ có kích thước cố định như nhau nên nếu bạn muốn tạo thành tấm led có kích thước như bản thân mong muốn thì có thể tiến hành tạo nên khung led với kích thước mà bạn thấy phù hợp rồi tiến hành lắp ráp những tấm led có kích thước có định để lấp đầy khoảng trống.

Đối với khung nhôm định hình chuyên dụng

Bảng vi mạch và dây cáp sử dụng trong làm đèn led ma trận
Bảng vi mạch và dây cáp sử dụng trong làm đèn led ma trận

Đối với loại bằng nhôm định hình chuyên dụng mặc dù có giá thành nhỉnh hơn so với loại thường sử dụng là sắt nhưng lại mang đến hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ cao.

Thường thì khung led thiết kế cho loại bằng nhôm cũng sử dụng những tấm cố định có kích thước là 32cm x 16cm nên việc tính toán sao cho phù hợp cũng có thể nói là tương tự với loại thông dụng. Nhưng vì chất liệu cũng như kết cấu khác nhau, chính vì thế việc gia công và hình thành khung sẽ mang lại đôi nét sự khác biệt.

Hàn khung LED ma trận

Bộ khung nhôm định hình thiết kế riêng cho biển led ma trận
Bộ khung nhôm định hình thiết kế riêng cho biển led ma trận

Hàn khung sắt được xem như là một trong các giải pháp hữu hiệu vừa mang lại sự chắc chắn và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Biển led thông thường sẽ được thiết kế sử dụng sắt hộp 2x2cm. Còn đối với các bảng led có kích thước to hơn sẽ được sử dụng nhiều thanh sắt ghép lại với nhau hoặc có thể dùng thanh sắt hộp có kích thước to.

Các thanh sắt đỡ module phía sau sẽ được tiến hành hàn vào từng vị trí nối giữa 2 module. Còn module led sử dụng ốc nam châm bắt dính vào thanh nối để tạo thành một liên kết mạnh mẽ, chắc chắn và bền lâu. Ngoài ra, sử dụng ốc nam châm sẽ giúp cho việc tháo dỡ, sửa chữa trở nên tiện lợi hơn rất nhiều so với các loại óc bắt vít thông dụng. Người dùng có thể tiến hành tháo gỡ mặt trước bảng led để có thể sửa chữa trực tiếp mà không cần phải tháo bảng led xuống.

Thanh sắt được lắp ráp sẽ có kích thước 2cm vừa khít bằng độ dày của module khi bắt các ốc nam châm lên, điều này tạo nên thẩm mỹ  cao. Module được sử dụng là loại ngoài trời có khả năng chống nước tốt, việc còn lại là tiến hành gắn thêm alu vào các mặt để tạo phẩm chất chống nước.

Nếu bạn gặp khó khăn trong cách làm khung led ma trận trên hãy liên hệ với Đèn Led Hoa Đăng để nhận được tư vấn miễn phí. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ tư vấn báo giá sản phẩm Led ma trận phù hợp với mức giá tốt nhất thị trường. Tất cả các sản phẩm của Đèn Led Hoa Đăng đều được kiểm tra nghiêm ngặt, dán tem bảo hành và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *